Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Mục Lục

    Bệnh viện YHCT Nghệ An là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, chuyên điều trị , nghiên cứu, bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền uy tín của tỉnh Nghệ An. Trải qua hơn 56 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống các cơ sở y tế của tỉnh nhà. Với phương pháp điều trị kết hợp YHCT và YHHĐ bệnh viện đã trở thành địa chỉ y tế tin cậy của người bệnh trong và ngoài tỉnh.

            

    Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua Bệnh viện YHCT Nghệ An không chỉ chăm lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế mà việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng được chú trọng và đẩy mạnh.  Thực hiện Đề án của Bộ Y tế “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”, Bệnh viện Y học cổ truyền đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể với mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bệnh viện.

    Khoa Khám bệnh, là nơi đầu tiên tiếp xúc với người bệnh, ấn tượng đầu tiên có vai trò quan trọng tác động đến tâm lý của người bệnh, nên ngay từ tiếp xúc ban đầu nếu như cán bộ y tế tạo được sự gần gũi, ân cần, chu đáo thì sẽ xây dựng được sự tin tưởng và an tâm cho người bệnh. Vì vậy việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được Ban giám đốc bệnh viện và Khoa Khám bệnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.


                                        


    Thực hiện đúng khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo, xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Người bệnh đến khám tại khoa được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục về BHYT và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng. Những người bệnh có chỉ định nhập viện, nhân viên của khoa khám bệnh trực tiếp hỗ trợ, đồng thời dẫn về tận các khoa lâm sàng.


                                         


    Tại khoa, hàng tháng trưởng khoa cùng với tổ chức Đảng, công đoàn,....họp thảo luận, đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, khoa duy trì thường xuyên hòm thư góp ý đặt tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận. Thực hiện xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người bệnh thông qua hòm thư góp ý đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm minh những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành. Qua hòm thư góp ý cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh luôn đạt trên 98%, nhiều người bệnh sau khi ra viện đã viết thư cảm ơn, làm thơ ca ngợi về tinh thần, thái độ của nhân viên y tế. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.


    Khoa  Khám bệnh đã và đang triển khai mô hình “5S - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng ngày góp phần xây dựng cơ sở y tế xanh- sạch – đẹp, tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn cho nhân viên cũng như người bệnh, nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, tạo sự tin tưởng cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện và tinh thần nhân viên cũng rất hấn khởi, tự hào về nơi làm việc của mình.


    Để đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã đầu tư, cải tạo nâng cấp Khoa khám bệnh khang trang, phòng khám được bố trí hợp lý cho người bệnh, có khu chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều hòa, ti vi, cây xanh. Không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh.

                                       

                                       

    Việc tổ chức triển khai tốt Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Khoa khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã tạo ra những chuyển biến rõ nét trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế,từ đó đã đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để khám, chữa bệnh; góp phần củng cố thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với ngành y tế, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân.

     Khoa Khám bệnh - BV Y học cổ truyền Nghệ An

    Share
    0
    +1
    0
    Tweet
    0

    Tin cùng chuyên mục