Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh
10 Tháng Bảy 2020Mục Lục
Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua Bệnh viện YHCT Nghệ An không chỉ chăm lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế mà việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng được chú trọng và đẩy mạnh. Thực hiện Đề án của Bộ Y tế “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”, Bệnh viện Y học cổ truyền đã và đang triển khai nhiều giải pháp cụ thể với mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức và người lao động của Bệnh viện.
Khoa Khám bệnh, là nơi đầu tiên tiếp xúc với người bệnh, ấn tượng đầu tiên có vai trò quan trọng tác động đến tâm lý của người bệnh, nên ngay từ tiếp xúc ban đầu nếu như cán bộ y tế tạo được sự gần gũi, ân cần, chu đáo thì sẽ xây dựng được sự tin tưởng và an tâm cho người bệnh. Vì vậy việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được Ban giám đốc bệnh viện và Khoa Khám bệnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.
Thực hiện đúng khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo, xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Người bệnh đến khám tại khoa được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho người bệnh các thủ tục về BHYT và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng. Những người bệnh có chỉ định nhập viện, nhân viên của khoa khám bệnh trực tiếp hỗ trợ, đồng thời dẫn về tận các khoa lâm sàng.
Khoa
Khám bệnh đã và đang triển khai mô hình
“5S - Sàng
lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng
ngày góp phần xây dựng cơ sở y tế xanh- sạch – đẹp, tạo ra một môi
trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn
cho nhân viên cũng như người bệnh, nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối
đa các rủi ro,
tạo sự tin tưởng cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
tại Bệnh viện và tinh thần nhân viên cũng rất hấn khởi, tự hào về nơi làm việc
của mình.
Để
đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã
đầu tư, cải tạo nâng cấp Khoa khám bệnh khang trang, phòng khám được bố trí hợp
lý cho người bệnh, có khu chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều hòa, ti
vi, cây xanh. Không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin
trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh.
Việc tổ chức triển khai tốt Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Khoa khám bệnh – Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã tạo ra những chuyển biến rõ nét trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế,từ đó đã đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh mỗi khi đến để khám, chữa bệnh; góp phần củng cố thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với ngành y tế, hình ảnh nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân.