Bệnh viện YHCT Nghệ An là bệnh viện hạng II tuyến tỉnh, chuyên điều trị , nghiên cứu, bảo tồn và phát triển y dược học cổ truyền uy tín của tỉnh Nghệ An. Trải qua hơn 56 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống các cơ sở y tế của tỉnh nhà. Với phương pháp điều trị kết hợp YHCT và YHHĐ bệnh viện đã trở thành địa chỉ y tế tin cậy của người bệnh trong và ngoài tỉnh.
Ý thức sâu sắc vai trò và trách nhiệm của người thầy thuốc là
chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua Bệnh viện YHCT Nghệ An không chỉ chăm
lo công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế mà việc đổi mới
phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế cũng được chú trọng và đẩy mạnh. Thực hiện Đề án của Bộ Y tế “Đổi mới phong
cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”, Bệnh viện Y học cổ truyền đã và đang triển khai nhiều giải pháp
cụ thể với mục đích thay đổi nhận thức,
thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao
tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ cho cán bộ công chức, viên chức
và người lao động của Bệnh viện.
Khoa
Khám bệnh, là
nơi đầu tiên tiếp xúc với người bệnh, ấn tượng đầu tiên có vai trò quan trọng tác động đến
tâm lý của người bệnh, nên ngay từ tiếp xúc ban đầu nếu như cán bộ y tế tạo được
sự gần gũi, ân cần, chu đáo thì sẽ xây dựng được sự tin tưởng và an tâm cho người
bệnh. Vì vậy việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của
cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được Ban giám đốc bệnh viện và
Khoa Khám bệnh xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, tạo điều kiện thuận
lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh.
Thực
hiện đúng
khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh
nhân về dặn dò chu đáo, xây dựng
người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có
thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Người bệnh đến khám
tại khoa được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo. Kịp thời giải thích cho
người bệnh các thủ tục về BHYT và những quyền lợi được hưởng theo quy định, nhờ
vậy mà người bệnh luôn an tâm và tin tưởng. Những người bệnh có chỉ định nhập
viện, nhân viên của khoa khám bệnh trực tiếp hỗ trợ, đồng thời dẫn về tận các khoa lâm sàng.
Tại khoa, hàng tháng trưởng khoa cùng với tổ chức
Đảng, công đoàn,....họp thảo luận, đưa ra những biện
pháp cụ thể nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, khám chữa bệnh. Bên cạnh
đó, khoa duy trì thường xuyên hòm thư góp ý đặt tại vị trí đông
người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận. Thực hiện xử lý kịp thời các ý kiến
phản ánh của người bệnh thông qua hòm thư góp ý đồng thời kiên quyết xử lý
nghiêm minh những cá nhân vi phạm quy tắc ứng xử, quy định của ngành. Qua hòm
thư góp ý cho thấy, tỷ lệ hài lòng của người bệnh luôn đạt trên 98%, nhiều
người bệnh sau khi ra viện đã viết thư cảm ơn, làm thơ ca ngợi về tinh thần,
thái độ của nhân viên y tế. Đây cũng là niềm động viên, khích lệ để cho đội ngũ
nhân viên y tế thực hiện ngày một tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân
dân.
Khoa
Khám bệnh đã và đang triển khai mô hình
“5S - Sàng
lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng
ngày góp phần xây dựng cơ sở y tế xanh- sạch – đẹp, tạo ra một môi
trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, khoa học, nhanh chóng, thuận lợi, an toàn
cho nhân viên cũng như người bệnh, nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu tối
đa các rủi ro,
tạo sự tin tưởng cho người bệnh khi sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh
tại Bệnh viện và tinh thần nhân viên cũng rất hấn khởi, tự hào về nơi làm việc
của mình.
Để
đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh ngày càng cao của nhân dân, bệnh viện đã
đầu tư, cải tạo nâng cấp Khoa khám bệnh khang trang, phòng khám được bố trí hợp
lý cho người bệnh, có khu chờ rộng rãi, thoáng mát, được trang bị điều hòa, ti
vi, cây xanh. Không ngừng cải tiến các quy trình, ứng dụng công nghệ thông tin
trong đăng ký và chỉ định khám bệnh, góp phần rút ngắn thời gian khám bệnh.
Việc tổ chức triển khai tốt Đề án “Đổi mới phong cách,
thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Khoa khám bệnh – Bệnh
viện Y học cổ truyền Nghệ An đã tạo ra
những chuyển biến rõ nét trong thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ
cũng như rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ cán bộ y tế,từ đó đã
đem đến sự hài lòng cho người bệnh, người nhà
người bệnh mỗi khi đến để khám, chữa
bệnh; góp phần củng cố thêm niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với ngành y
tế, hình ảnh
nhân viên y tế ngày một đẹp hơn trong mắt người dân.
Khoa Khám bệnh - BV Y học cổ truyền Nghệ An