Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890 - 19/05/2020)

Mục Lục

    Cả cuộc đời vì nước vì dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chăm lo hạnh phúc của nhân dân, trong đó, những người đau ốm, bệnh tật là những người được quan tâm nhất.

    Những tư tưởng, quan điểm của Người rất toàn diện, sâu sắc về y học - y tế đã trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ngành y tế suốt từ những ngày đầu cách mạng đến tận mai sau. Những tư tưởng, quan điểm đó là: xây dựng nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc, đại chúng; vấn đề y đức là vai trò của y học dự phòng; vấn đề kết hợp đông y với tây y; kết hợp quân - dân y trong sự nghiệp bảo vệ và chǎm sóc sức khỏe nhân dân...

                                           

    Ảnh tư liệu

    Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2020) cán bộ, y bác sĩ bệnh viện y học cổ truyền Nghệ An quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đó chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với nghề nghiệp, thực hiện lời dạy bảo đồng thời cũng là mệnh lệnh thiêng liêng xuất phát từ trái tim, từ tấm lòng tôn kính đối với vị Cha già muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
    Quốc Khánh

    Share
    0
    +1
    0
    Tweet
    0

    Tin cùng chuyên mục