Tư vấn truyền thông giáo dục sức khỏe (TT –GDSK) khỏe có vai quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe đối với người bệnh và nhân dân. Tư vấn, TT – GDSK đối với cơ sở y tế còn được xem là yếu tố làm cải thiện chất lượng và tạo niềm tin, sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh
Vào chiều ngày 24/8/2019 vừa qua, Bệnh viện YHCT Nghệ An tổ chức lớp Tập huấn Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe cho cán bộ, điều dưỡng, kỹ thuật viên trong Bệnh viện.
CN Võ Thị Hòa (Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp) giảng bài tại lớp Tập huấn.
Trong buổi tập huấn CN Võ Thị Hòa đã hướng dẫn cho cán bộ, điều dưỡng, kỹ thuật viên những kỹ năng cơ bản để tư vấn, tuyên truyền, truyền thông những thông tin, những điều cần thiết cho người bệnh, và cách để kết nối các cán bộ y tế với người bệnh gần nhau hơn.
Tham gia lớp tập huấn có hơn 60 cán bộ, điều dưỡng của Bệnh viện tham gia.
Đặc biệt là kỹ năng tư vấn sức khỏe tại bệnh viện được chú trọng. Sự cần thiết của việc thực hiện giao tiếp ứng xử; kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế với đồng nghiệp, với người bệnh và người nhà người bệnh; một số tình huống mẫu về giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…
Đại diện Khoa Khám bệnh ĐD Đặng Thị Hiền chia sẻ kinh nghiệm tư vấn cho người bệnh đến KCB.
Các cán bộ, điều dưỡng cùng nhau trao đổi, bàn luận về bài học.
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành y tế thì chất lượng chăm sóc, tinh thần phục vụ khách hàng tại các bệnh viện ngày được quan tâm. Bên cạnh đó, việc đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng được coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của toàn thể nhân viên y tế.
Cán bộ, điều dưỡng thực hành Kỹ năng tư vấn, truyền thông, giáo dục sức khỏe.
Thùy Linh