Nhằm nâng cao chất lượng Bệnh viện, vào ngày 11/08/2019, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã tổ chức lớp "Tập huấn Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức" lần thứ hai tại Hội trường Bệnh viện.
Tham gia lớp Tập huấn có CN Lê Thị Hồng Sơn - Thầy thuốc Ưu tú - Phó phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Nghệ An, Bác sĩ CKII Hồ Phi Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện cùng cán bộ công, viên chức, người lao động Bệnh viện.
CN Từ Thị Cẩm Tú - Phòng Tổ chức cán bộ ổn định, tổ chức lớp Tập huấn.
Bác sĩ CKII Hồ Phi Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp Tập huấn.
Cách
giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đóng vai trò rất quan trọng
trong quá trình điều trị. Kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt sẽ giúp cho quá trình trao đổi thông
tin giữa nhân viên Y tế và bệnh nhân thuận lợi hơn, bởi yếu tố tâm lý quyết định rất
nhiều đến sức khỏe của một người, khi sự ân cần, cởi mở của nhân viên y tế luôn
là yếu tố cần thiết để tạo tâm lý thoải mái, được tôn trọng cho bệnh nhân. Thái
độ giao tiếp, ứng xử sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như kết quả
hoạt động của cơ sở y tế. Chính vì thế, muốn trở thành một nhân viên Y tế giỏi thì
ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức cũng là yếu tố không thể thiếu.
Lớp Tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, vui vẻ, hào hứng học tập của cán bộ, nhân viên, người lao động của Bệnh viện cũng như nhờ Kỹ năng giảng bài hiện đại, lồng ghép giữa thực tế vào bài học của CN Lê Thị Hồng Sơn - Thầy thuốc Ưu tú (Phó phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Nghệ An).
Tại lớp tập huấn, CN Lê Thị Hồng Sơn - Thầy thuốc ưu tú (Phó phòng Nghiệp vụ Y Sở Y tế Nghệ An) đã nêu vai trò, sự cần thiết của phong cách giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân. Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại.
Đây là lớp Tập huấn lần thứ hai, Bệnh viện tổ chức cho 1/2 cán bộ, nhân viên, người lao động chưa được học. Lớp tập huấn lần thứ nhất đã diễn ra thành công vào cuối tháng 4/2019 và được đội ngũ cán bộ nhân viên áp dụng thành công vào thực tiễn mội trường Bệnh viện và cuộc sống thường ngày.
Việc trang bị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế kiến thức, kỹ năng giao tiếp là góp phần nâng cao giá trị, xây dựng thương hiệu của cơ sở khám, chữa bệnh trong cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.
Qua buổi tập huấn đã giúp nâng cao kỹ năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế, các quy định về ứng xử trong Bệnh viện. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Thùy Linh